DƯA LƯỚI NABI FARM – HƯƠNG VỊ MIỀN ĐÔNG!

Dưa lưới Nabi Farm là sản phẩm nông nghiệp sạch, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao của Hợp tác xã Nông nghiệp Thương mai và Dịch vụ Nha Bích (gọi tắt là HTX Nha Bích). Nguồn gốc sản xuất và dịch vụ cung ứng sản phẩm này đến người tiêu dùng, như sau:

1. Nhưng thông tin chung

– Về đơn vị sản xuất: Hợp tác xã Nông nghiệp Thương mại và Dịch vụ Nha Bích được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã số 3801161371, trong đó:

* Đại diện là Chủ nhiệm: Thân Quang sang.

* Số điện thoại: 0983.643.928 hoặc 0977230887.

* Email:

* Địa chỉ: Quốc lộ 14, tổ 1, ấp 5, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

– Về sản phẩm:

* Giống: TL 3, Inkata 035, 

* Tiêu chuẩn, chất lượng: Theo tiêu chuẩn nông nghiệp sạch, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, thực hành nông nghiệp tốt, an toàn thực phẩm, thương mại.

– Minh bạch thông tin sản phẩm: Sản phẩm được áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, công bố đến toàn bộ người tiêu dùng sản phẩm trên phạm vi toàn cầu.

– Vị trí, quy mô sản xuất và sản lượng sản phẩm 

2. Sản xuất

a) Hạ tầng kỷ thuật

Dưa lưới Nabi Farm được HTX Nha Bích trồng trong nhà lưới có hạ tầng kỹ thuật đáp ứng quy trình kỹ thuật trồng dưa lưới sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, như sau:

– Nhà lưới sản xuất nông nghiệp của HTX Nha Bích được thiết kế kiên cố theo chuẩn yêu cầu kỹ thuật xây dựng nhà lưới; chiều cao đến máng nước 4 m, khẩu độ 8 m, bước cột 4 m, chiều cao máng nước 4,75 m; mái vòm được lợp bằng màng Polymer và vách xung quanh là các tấm lưới mắt cáo chắn côn trùng gây hại với quy cách 64 lỗ/cm2.

– Hạ tầng kỹ thuật khác:

* Đường giao thông vận chuyển lớn tận khu thực địa sản xuất.

* Địa hình, thổ nhưỡng, thủy văn: Toàn bộ khu vực sản xuất có địa hình bằng phẳng, trên Đất nâu đỏ với nhiều đặc điển thổ nhưỡng thuận lợi cho cây trồng. Khu vực nhà lưới của HTX Nha Bích nằm ở khu vực có độ cao thấp, gần lòng hồ Phước Hòa, có nguồn nước sạch đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp.

* Điện và nước được đầu tư đầy đủ, tự động hóa toàn diện đến mỗi gốc cây. Trong đó, hệ thống tưới nhỏ giọt có: Bể chứa dung dịch dinh dưỡng, máy bơm, hệ thống dây dẫn dinh dưỡng, ống PVC, bộ lọc và bộ định giờ (timer và van từ).

Nhà lưới – HTX Nha Bích

b) Cây giống

Ươm giống – HTX Nha Bích

Trồng dưa lưới – HTX nha Bích

* Cây giống được Hợp tác xã Nha Bích tự sản xuất theo quy trình kỹ thuật về tuyển chọn giống, đảm bảo giống sạch, có tính kháng bệnh. Hiện tại, TL3và Inkata 035 là hai giống được Hợp tác xã Nha Bích sử dụng, tuy nhiên giống TL 3 do có độ Brix cao phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và có khả năng kháng bệnh tốt hơn nên được dùng nhiều hơn.

*  Cây giống khi trồng phải đạt các tiêu chí kỹ thuật, như:  Số ngày gieo ươm: 10 – 15 ngày. Chiều cao cây: 7 – 10 cm. Đường kính thân: 2 – 5 mm. Số lá thật: 2 – 3 lá. Tình trạng cây xuất vườn là cây khoẻ mạnh, không dị hình, không bị dập nát, ngọn phát triển tốt, không có  các biểu hiện nhiễm sâu bệnh hại.

c) Trồng và chăm sóc

– Giá thể trồng: Giá thể trồng gồm đất tơi xốp, tro trấu, xơ dừa, phân bón hữu cơ … được xử lý mần bệnh, đảm bảo tơi xốp, có hàm lượng mùn cao, có hàm lượng các chất dinh dưỡng trong phạm vi cho phép; không chứa những hợp chất độc hại đến cây trồng.  Túi giá thể kích thước bọc 40 x 40 cm (tương đương thể tích bọc là 40 dm3; bọc màu trắng và đục lỗ ở dưới đáy túi; Trồng 1 cây/bọc và trồng theo hàng đôi, khoảng cách giữa 2 cây trên một hàng là 40 cm; khoảng cách giữa 2 hàng đơn là 40 cm; khoảng cách giữa 2 hàng đôi là 1,6 m.

– Mật độ: Tùy theo mùa vụ mà bố trí mật độ phù hợp, vào những tháng mưa nhiều ánh sáng yếu, thường gây nên hiện tượng tạo lưới không đều và nứt quả:  Mùa khô: 2.500 – 2.700 cây/1.000 m2 Mùa mưa: 2.200 – 2.500 cây/1.000 m2.

– Thời điểm trồng: Trồng vào lúc trời mát là tốt nhất và chọn cây phải đồng đều, cây khỏe mạnh, xanh tốt, không sâu bệnh hại.

                                                    

Trồng Dưa lưới ở HTX Nha Bích, 2023

– Chăm sóc: Dưa lưới được áp dụng các biện pháp canh tác hiện đại, sạch, như:

* Tự động hóa tưới nhỏ dọt hợp chất dinh dưỡng theo thời kỳ phát triển.

* Tác động đến sinh lý cây trồng theo gia đoạn (thụ phấn, tỉa hoa, treo quả …)

* Phòng trừ cỏ và sinh vật gây hại.

                            

Trồng Dưa lưới ở HTX Nha Bích, 2023

d) Thu hoạch

Khi trái dưa đến độ chín thì HTX tổ chức thu hoạch có chọn lọc theo phương thức thủ công.

 

 

Trồng Dưa lưới ở HTX Nha Bích, 2023

e) Sơ chế

Sản phẩm thu hoạch đạt chất lượng được sơ cắt cuống trái, vệ sinh làm sạch quả.

f) Tuyển chọn, đóng gói sản phẩm

– Chất lượng sản phẩm: Sản phẩm sau sơ chế. Những quả đủ tiêu chuẩn chất lượng thì được chọn để tiến hành đóng gói bằng phương thức thủ công.

                                               

Tuyển chọn, đóng gói Dưa lưới – HTX Nha Bích, 2023.

g) Bảo quản sản phẩm

Sản phẩm sau khi được đóng gói sẽ được bảo quản trong kho hoặc xuất trực tiếp cho mạng lưới cung ứng hoặc khách hàng.

                                                                   

Dưa lưới được đóng gói, bảo quản – HTX Nha Bích, 2023.

3. Chứng nhận về quản lý, sản xuất, chất lượng sản phẩm

Dưa lưới Hợp tác xã Nha Bích được chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGap

4. Dịch vụ cung ứng sản phẩm

Sản phẩm được bán trực tiếp cho đơn vị cung ứng hoặc chuyển trực tiếp đến những nơi bán sản phẩm của Hợp tác xã Nha Bích, như: Đại lý, siêu thị, hội chợ, người tiêu dùng.

5. Thị trường tiêu thụ

Dưa lưới của Hợp tác xã Nha bích được bán rộng rãi trên thị trường miền Đông Nam Bộ cũng như cả nước.

6. Tiêu dùng sản phẩm

 Sản phẩm được bán đến người tiêu dùng, trên sản phẩm có tem QR code; người tiêu dùng nên quét tem QR code để kiểm tra lại nguồn gốc của sản phẩm.

Chúng tôi, cam kết những thông tin nêu trên là đúng sự thật!

Thân Quang Sang – Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Nha Bích

Cảm ơn đã xem bài viết, hẹn gặp lại!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *