UBND XÃ NHA BÍCH THÁO GỠ KHÓ KHĂN TRONG THU GOM RÁC THẢI

0

UBND XÃ NHA BÍCH THÁO GỠ KHÓ KHĂN TRONG THU GOM RÁC THẢI

Trước những khó khăn trong việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn xã thời gian qua, chiều 19/6, UBND xã Nha Bích tổ chức phiên họp đánh giá cụ thể những vẫn đề còn tồn tại, hạn chế, đồng thời tìm ra nguyên nhân, đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Ông Võ Quốc Hân – Chủ tịch UBND xã Nha Bích chủ trì buổi làm việc của UBND xã với HTX Nông nghiệp TMDV Nha Bích.

Tại buổi làm việc Ông Thân Quang Sang – đại diện HTX báo cáo tình hình hoạt động thu gom rác thải của HTX, báo cáo tình hình tài chính, thu chi của HTX. Tình hình vận động hộ dân tham gia dịch vụ thu gom rác thải; nêu một số khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện…

(Hình ảnh: Buổi làm việc cuả UBND xã với HTX)

Được biết HTX thu gom rác thải được đưa vào hoạt động từ năm 2019 tới nay đã phát huy tốt việc thu gom, xử lí rác thải tại địa bàn xã Nha Bích, giảm thiểu tối đa việc người dân vứt rác bừa bãi, xây dựng cảnh quan văn minh, sạch đẹp.

Tuy nhiên, hợp tác xã (HTX) thu gom rác tại xã được hình thành, nhưng còn rất ít, quy mô hoạt động nhỏ, khả năng tiếp cận các nguồn vốn để đổi mới công nghệ và thực hiện chế độ chính sách cho người lao động rất hạn chế. Ngoài ra HTX chưa có sự phối hợp để xác định phân loại chủ nguồn thải và khối lượng chất thải để thu phí theo quy định và chưa có chế tài để xử lý các chủ nguồn thải không đóng phí thu gom và giao rác theo đúng nơi quy định… khiến cho các xã viên đành bất lực trước các chủ nguồn thải không chịu đóng phí thu gom rác và đem rác ra bãi tập trung hoặc bỏ bừa bãi ra đường và phải chấp nhận làm không công…trước những khó khăn đó buổi làm việc được xem như 1 giải pháp giữa lãnh đạo địa phương cùng chung tay với HTX trong việc xử lý những khó khăn vướng mắc, giúp đỡ các thành viên HTX tiếp tục hoàn thành tốt công việc.

Tại buổi làm việc UBND xã đánh giá rất cao việc HTX đã tổ chức tốt hoạt động thu gom rác thải cho nhân dân trong xã, hoạt động này đã góp phần bảo vệ môi trường, địa phương hoàn thành tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời chia sẻ khó khăn về tình hình tài chính với HTX.

Qua buổi làm việc, Chủ tịch UBND xã đề nghị HTX tuân thủ các nguyên tắc  quản lí tài chính theo luật Hợp tác xã; Quản lý tốt hơn trong việc thu, chi tài chính, chống thất thu, tiết kiệm chi; Tăng cường công tác vận động nhân dân tham gia dịch vụ thu gom rác thải. Ban nhân dân các ấp hỗ trợ HTX trong việc ký hợp đồng với các hộ dân, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia dịch vụ, trực tiếp giúp HTX trong việc thu phí dịch vụ của người dân theo quy định.

Thanh Tú

 

 

Cảm ơn đã xem bài viết, hẹn gặp lại!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *