CÂU CHUYỆN SẢN PHÂM NABI FARM

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Nha Bích, sau khi tốt nghiệp kỹ sư Nông nghiệp và làm việc 15 năm tại một công ty cao su, người kỹ sư Khmer với trăn trở mang về một làn gió mới cho nông nghiệp xã nhà – làn gió nông nghiệp công nghệ cao. Anh đã quyết định xin nghỉ việc tại đơn vị với chức danh giám đốc nông trường để trở về mảnh đất anh sinh ra, lớn lên để xây dựng mô hình Dưa lưới trong nhà kính. Hoài bão ấp ủ của người kỹ sư người Khmer năm nào giờ đây đã trở thành hiện thực. Sau 2 năm nghiên cứu học hỏi, thử nghiệm, chắt lọc những kinh nghiệm quý báu cùng sự đón nhận tích cực của thị trường, mô hình sản xuất dưa lưới trong nhà kính của hợp tác xã Nông nghiệp – thương mại & dịch vụ Nha Bích đã đi vào họat động vào đầu năm 2022 Với thương hiệu NaBi Farm, sản lượng dự kiến 50 tấn/năm.

Dưa lưới là một loại trái cây bổ dưỡng và mát lành, không những được xem là một loại hoa quả tráng miệng mà dưa lưới còn mang đến nhiều tác dụng “đáng chú ý” đến sức khỏe người sử dụng. Theo Đông y, dưa lưới có vị ngọt nhạt, tính hàn, hoạt chất có lợi cho tràng vị, giải rượu, ngộ độc, quả dưa lưới chứa nhiều nhóm vitamin A, C, axit folic, kali.. giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa giúp làn da trẻ trung khỏe mạnh, tốt cho mắt và đặc biệt chất adosen có nhiều trong dưa lưới rất có lợi cho tim mạch. Hạt dưa trắng ngà, mềm, đậu kết chùm, có khả năng chống dị ứng mề đay, nổi mẩn, trị các bệnh đường tiết niệu. Nên đây là loại quả rất được ưa chuộng tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và đã được trồng phát triển tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.

Với phương châm sản xuất sản phẩm “Xanh – Sạch – Đẹp – Bền vững”, Dưa lưới NaBi Farm đã được áp dụng trồng theo quy trình chuỗi VietGap, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn hạt giống, bồn cây, theo dõi quá trình sinh trưởng, nước tưới cho đến khi đưa vào thu hoạch. Hạt không gieo trực tiếp xuống mặt đất mà trồng trong giá thể đã qua xử lý giúp cây tránh tiếp xúc với vi sinh vật có hại trong đất, mô hình được trồng trong nhà lưới giúp chắn mưa, nắng với ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt thủy canh Israel, sử dụng phân bón hữu cơ sinh học nên an toàn thực phẩm luôn là điểm cộng cho mô hình này. Mỗi vụ dưa kéo dài từ 66 -75 ngày, với sự chăm bón kỹ lưỡng, nâng niu trong từng công đoạn sản xuất đã mang đến cho người tiêu dùng những quả dưa tròn đều,hình oval, và có trọng lượng từ 1,7- 2,5kg, phần vỏ ngoài màu xanh mát mắt, trên vỏ đan xen những đường vân trắng như lưới, phần ruột có màu vàng cam đẹp mắt và đặc biệt với bí quyết “Cân chỉnh thức ăn cho cây” nên Dưa lưới NaBi Farm có đặc trưng rất riêng, khi chín thịt giòn, vị thơm mát ngọt dịu nhẹ hấp dẫn, đó chính là lý do mà nhiều khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn sản phẩm tươi mát này.

Đến với Dưa lưới NaBi Farm, quý khách hàng không những được thưởng thức những quả dưa ngọt thơm mà là cả một quá trình dày công chăm sóc, nuôi dưỡng và tâm huyết của những con người sinh ra từ mảnh đất Nha Bích, luôn cố gắng làm giàu bằng chính đôi tay mình, làm đẹp cho quê hương. Đây cũng là lời cám ơn mà Hợp Tác Xã Nông Nghiệp – Thương Mại & Dịch Vụ Nha Bích muốn gửi đến quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm mang thương hiệu “Dưa lưới NaBi Farm”-cũng là cơ hội để sản phẩm có thể được tới tay người tiêu dùng trên khắp vùng miền cả nước.

HTX NN TM&DV Nha Bích

Cảm ơn đã xem bài viết, hẹn gặp lại!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *